banner

Bao nhiêu người trong chúng ta dám thử một lần đập gãy mỏ và móng vuốt của mình, chịu đựng đau đớn cho một cuộc hồi sinh?

Đại bàng - loài chim có tuổi thọ cao nhất trong chủng loại của mình. Chúng có thể sống tới 70 tuổi. Nhưng rất ít người biết được, để có thể sống tới năm 70 tuổi ấy, chúng đã phải trải qua một quyết định khó khăn nhất của đời mình vào năm 40 tuổi.
Năm 40 tuổi - Móng vuốt của nó bắt đầu bị lão hóa, không còn đủ linh hoạt để tóm giữ con mồi. Chiếc mỏ dài và sắc của nó cùn đi, vừa dài và vừa cong gần như chạm ức. Đôi cánh nặng nề và già cỗi kèm với bộ lông dày phủ đầy trước ngực khiến cho chúng khó bay lượn, chưa kể mỗi lần bay lại mất rất nhiều sức.
Chính vì thế, vào năm 40 tuổi, chúng đứng trước 2 sự lựa chọn: Một là chấp nhận thực tại, cứ như vậy và kết thúc sự sống. Hai là trải qua quá trình thay đổi chính mình với 150 ngày đầy khó khăn và đau đớn.
Trong quá trình 150 ngày ấy, Đại bàng sẽ bay lên một đỉnh núi, tại đây chúng sẽ đập mỏ vào mỏm đá cho đến khi mỏ cũ gãy rời ra. Và rồi Đại bàng chờ một thời gian cho đến khi chiếc mỏ mới được mọc ra, chúng sẽ dùng chiếc mỏ ấy bẻ gãy các móng vuốt cũ đã lão hóa và bào mòn. Khi có móng vuốt mới nó sẽ dùng những chiếc vuốt ấy nhổ đi hết những chiếc lông đã già cỗi. Đợi khi những chiếc lông vũ mới mọc ra, hoàn thiện như lúc trưởng thành ban đầu của nó.
ảnh dai bang,đại bàng,bài học từ đại bàng,bai hoc dai bang,phat trien,thanh cong,thành công,tồn tại,ton tai
Và sau 5 tháng, trải qua bao khó khăn và đau đớn, Đại bàng lại tiếp tục bay lượn trên bầu trời - Chào mừng cuộc tái sinh của mình và tiếp tục sống thêm 30 năm hoặc hơn thế nữa.
Con người chúng ta cũng vậy, mấy ai trong chúng ta chịu chấp nhận bỏ đi những điều gọi là quá khứ, những thứ gọi là “ cái tôi quá lớn”, những suy nghĩ tiêu cực, những điều mà chúng ta hay gọi chúng là “ Thói quen rồi, khó mà thay đổi”,…
Để tồn tại và phát triển, chúng ta cần phải thay đổi, cần phải chấp nhận khó khăn và dùng chính ý chí, nghị lực sống của mình để vượt qua tất cả. Không ai có thể phát triển khi cứ giữ khư khư cái gọi là “ bảo thủ” và “ độc đoán”. Và khó mà thành công khi bạn vẫn luôn hoài tưởng về một quá khứ mà không nhìn nhận và thay đổi ở hiện tại và chuẩn bị cho tương lai. Như một ai đó đã từng nói:
Muốn hạnh phúc, muốn thành công bạn phải trải qua rất nhiều chông gai và thử thách. Hãy như loài chim này, chịu đựng và vượt qua tất cả. Bạn sẽ thành công!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.