banner

Cái bắt tay ở mỗi nơi, mỗi nền văn hóa, mỗi hoàn cảnh lại có nhiều ý nghĩa. Nhưng hầu hết bắt tay là ngôn ngữ cử chỉ mang tính biểu tượng khi chào gặp mặt, thể hiện sự thiện chí và tình bằng hữu. Vậy bắt tay có từ bao giờ, có gì thú vị ?!

Nguồn gốc của cái bắt tay:

Bắt tay là ngôn ngữ cử chỉ có từ lâu đời, đã được sử dụng phổ biến ít nhất là từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Trong lịch sử có quan niệm cho rằng, điều đó thể hiện sự thiện chí và tình bằng hữu bởi trong tay không có vũ khí, còn trong thể thao thì đó là biểu tượng của sự công bằng và tôn trọng đối thủ.

Cái bắt tay
Những điều thú vị về cái bắt tay:
– Bắt tay mang ý nghĩa đầu tiên là một lời chào, sự lịch sự, thân thiện, hòa bình.
– Bắt bằng tay phải có nghĩa là thống nhất giao ước, trong khi đó tay trái là thể hiện sự hủy bỏ. Cũng có nhiều người thích bắt bằng tay trái và họ thường nói: “Bắt tay trái cho gần tim” (thể hiện sự chân thành, tình cảm)
– Trong nhiều năm, người nắm giữ kỷ lục thế giới về bắt tay là Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt. Ngày 01/1/1907, ông đã bắt tay với 8.513 người trong một buổi tiếp tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, đến tháng 7/1977 thì kỷ lục đó đã bị phá vỡ bởi ông Joseph Lazaron, thị trưởng thành phố New Jersey (Mỹ), với 11.000 cái bắt tay chỉ trong một ngày.
– Bắt tay cũng thể hiện sự nồng nhiệt và thân thiện. Nói như bác sỹ tâm lý, nhà tâm thần học nổi tiếng, Nancy B.Irwin, thì “thông thường những người đưa tay chủ động là người mạnh mẽ. Ở Mĩ, bắt tay trước còn cho thấy bạn là người cởi mở, tự tin và thú vị”.
– Bắt tay còn để “xí xóa” những lỗi lầm – Mang tính chất hòa giải, bắt tay để mỗi người bỏ qua cho nhau và để “luôn là bạn”
– Bắt tay bằng hai tay: Khi bắt tay bày tỏ lời chúc mừng ai đó bạn nên đưa cả hai tay. Bởi theo lời khuyên của các chuyên gia, khi bắt tay và dùng cả hai tay bạn nắm chặt tay đối tác, bạn sẽ biểu lộ được với đối tác rằng bạn đang chia sẻ niềm vui, sự ấm cúng và niềm tự hào đối với họ. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng điều này, bởi đôi khi nó lại phản tác dụng, làm cho đối tác có cảm giác bị chế ngự và đe doạ. Tốt nhất hãy sử dụng cách này với những người thân quen hoặc bạn đã biết rõ
– Ở Miền bắc Việt Nam, trên bàn nhậu có 1 điều rất thú vị là mỗi lần nâng ly uống xong thì mọi người phải bắt tay nhau. Cái bắt tay đó giúp mọi người tiếp xúc trực tiếp, tăng thêm sự thân thiết.
Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.