banner

Quan trọng chẳng kém gì việc kết thân với người tốt, chúng ta cũng cần học cách tránh xa hoặc có cách "tự vệ" trước những tuýp người này.

Trong cuộc đời của mỗi người chắc chắn chúng ta sẽ gặp rất nhiều kiểu người khác nhau. Một vài trong số họ trở thành những người rất quan trọng với chúng ta nhưng cũng có rất nhiều người đơn giản chỉ đến rồi đi. Người xưa nói rằng, có một ít cần thân thiết, một số nên xã giao nhưng cũng có một vài người phải tránh xa tuyệt đối.
1. Những kẻ ngồi lê đôi mách
Những người có tính ngồi lê đôi mách thường không biết cách phân tách sự thật và lời suy đoán, đồn đại sai trái. Họ cũng không biết đến sự tổn thương mình có thể gây ra cho người khác. Một kẻ có tính hay đưa chuyện sau lưng sẽ tạo ra môi trường làm việc tiêu cực, giống như "bệnh ung thư" trong doanh nghiệp.
2. Người kiêu ngạo
Tuýp người này làm lãng phí thời gian của bạn,  bởi vì họ nhìn thấy mọi thứ bạn làm như là một thách thức cá nhân. Kiêu ngạo là sự tự tin lệch lạc. Một nghiên cứu của ĐH Akron thấy rằng sự kiêu ngạo có tương quan với một loạt các vấn đề tại nơi làm việc. Người kiêu ngạo có xu hướng biểu diễn thấp hơn, khó chịu hơn, và có vấn đề về nhận thức nhiều hơn người bình thường.
Trong thực tế thì những người kiểu này hiện diện khá đông đảo, và đôi khi những đặc điểm đó cũng xuất hiện ở chính bạn.
Bởi vậy, "tránh xa" chỉ là một cách nói, một giải pháp nếu thực hiện được là tốt nhất.
Điều quan trọng hơn là bạn nên học cách tự bảo vệ mình trước những cảm xúc tiêu cực mà những kiểu người trên mang lại. Chẳng hạn như giữ khoảng cách giao tiếp nhất định, xác định rõ và vững mục tiêu của mình, tìm cách tiết chế và làm chủ cảm xúc bản thân...
5 người kiểu này, ông bà ta khuyên nên tránh càng xa càng tốt
Những kẻ 2 mặt, chuyên ngồi lê đôi mách, chỉ biết đến bản thân thì bạn phải tránh xa
3. Người chuyên nịnh nọt
Chỉ cần thấy là cứ việc cho họ vào “danh sách đen”. Miệng lưỡi dẻo nẹo, lúc nào cũng nịnh hót bạn cả nhưng chẳng có lời nào là thật lòng. Cái gì cũng khen tấm tắc nhưng sau lưng lại nói xấu kinh hồn. Người không thật ở trong tâm thì chơi làm gì cho mệt.
4. Người bất hiếu
Đến cha mẹ là người sinh ra họ mà còn không thể đối xử tốt thì thử hỏi bạn có nằm trong số đó không? Trừ trường hợp bị cha mẹ ruồng bỏ hoặc đối xử tàn tệ thì bất hiếu là một bằng chứng về nhân cách rất lớn. 6. Người nham hiểm
Bất cứ làm việc gì, khi đã muốn, họ sẽ làm mọi cách kể cả những việc không chân chính. Loại này tốt nhất là không nên chơi bởi họ quá thâm sâu, thường xuyên khó đoán và ai biết được lỡ một ngày nào đó họ sẽ hại mình.
5. Người chỉ quan tâm đến bản thân mình
Những người này khiến bạn bị thấp xuống, khi tiếp xúc, họ thường dấy lên trong bạn cảm giác đơn độc. Đó là bởi bạn chỉ là công cụ để họ xây dựng sự tự tôn cá nhân.
Quen biết, xã giao hay kết thân với một ai đó là lựa chọn của chúng ta. Và tất nhiên lựa chọn ấy sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của mỗi người, vì vậy mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi làm quen với 1 ai đó nhé. Đây chỉ là 5 trong rất rất nhiều kiểu người chúng ta nên ít tiếp xúc lại, mọi người thì khuyên nên tránh xa những kiểu người như thế nào?
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.