banner

Khi xây nhà, mọi người thường chú ý đến hướng của ngôi nhà mà ít người biết rằng cửa ra vào chính là nơi hấp thu năng lượng vũ trụ.

Cửa trước, hoặc cửa chính có vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Đó là nơi đón luồng năng lượng từ vũ trụ vào nhà. Do đó, cửa trước càng mạnh mẽ, càng cân đối thì chất lượng nguồn năng lượng càng tốt cho những người sống trong nhà. Vậy thế nào là một cánh cửa trước tốt nhất cho phong thủy? Dưới đây là 5 tính chất bạn có thể tham khảo để giúp gia tăng sức mạnh cho ngôi nhà của bạn.
Mở dòng chảy cho năng lượng
Một dòng chảy năng lượng tràn trề không bị cản trở sẽ đi qua cửa chính để vào nhà của bạn. Điều này có nghĩa là không được phép đặt thùng rác, chậu cũ đã nứt vỡ, những cái cây đã chết hoặc bất kỳ vật nào có thể ngăn cản dòng chảy năng lượng phong thủy.
Bố trí cửa ra vào nhà theo chuẩn phong thủy
Ảnh minh họa
Giữ lối vào chính sạch sẽ, mới mẻ sẽ mang lại phong thủy tốt nhất. Dòng năng lượng tốt nhất sẽ phải trơn tru, thông suốt, trong trẻo gợi nhớ đến một dòng nước mềm mại chảy từ ngoài vào trong nhà chứ không phải những con đường góc cạnh, sắc nét phổ biến ở những ngôi nhà hiện đại.
Cửa ra vào đối diện với gương treo tường
Theo phong thủy, treo gương đối diện với cửa ra vào (cửa chính) được cho là ngăn chặn, xua đuổi Thần Tài đến nhà. Mỗi khi Thần Tài đến với ngôi nhà của bạn thì ngay lập tức bị chặn lại bởi chiếc gương, vì thế Thần Tài sẽ bỏ đi. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.
Giải pháp để hóa giải trường hợp này rất đơn giản. Cách tốt nhất là bạn nên tháo chiếc gương xuống và treo ở vị trí thích hợp khác trong nhà.
Quan tâm tới cánh cửa trước
Cửa chính của ngôi nhà là nơi bạn cần chú ý chăm sóc đầu tiên. Đó phải là cánh cửa khi mở ra không phát ra những tiếng kêu cót két của sự hoen rỉ hay xập xệ. Đó là một cánh cửa chắc chắn và sơn cẩn thận. Không được trông cũ kỹ, không có đinh thừa ghim trên cửa, không rỉ sét, không treo những đồ trang trí đã hỏng hay cũ (ví dụ như một vòng hoa Giáng sinh từ 6 tháng trước)… Hãy dành sự quan tâm cần thiết cho lối vào chính của nhà, và nó sẽ đáp lại sự săn sóc của bạn bằng cách thu hút nhiều hơn những nguồn năng lượng có chất lượng vào nhà.
Tạo luồng chảy thông suốt
Một chiếc cửa ra vào theo phong thủy sẽ mở ra dòng chảy êm ái của năng lượng ngay từ lối vào. Những nỗ lực thu hút năng lượng phong thủy tốt nhất như bài trí nhà cửa, sắp xếp đồ đạc, trồng cây phong thủy… sẽ bị lãng phí nếu cửa ra vào chính không có được phong thủy tốt. Bạn cần tạo điều kiện cho luồng năng lượng chảy thông suốt trong khắp căn nhà, và điều này bắt đầu từ chính lối vào nhà.
Phía trước cửa
Trước nhà hay hành lang không nên có 3 cây cột vuông sơn màu trắng, cực xấu vì chủ sự phá sản, suy sụp, và tang tóc
Sơn 3 cây cột màu hợp với ngũ hành tương sinh của hướng căn nhà, sau đó quấn dây hoa leo vòng quanh trên cây cột để cho dòng khí thêm uyển chuyển hơn và giảm đi sát khí , nếu không thì nên quấn một dãi băng đỏ .
 Nhà nếu quay đúng hướng tốt thì không nên treo hình bát quái trước cửa, như thế thì chẳng khác nào không bị bệnh gì cả mà lại uống trụ sinh rất nặng, sẽ gây biến chứng ….
Chú ý đến các vật dụng xung quanh cửa
Bạn có thể không tin nhưng những vật dụng xung quanh lối ra vào cửa đều phải đảm bảo cho lối vào của năng lượng được thông suốt và sạch sẽ. Chẳng hạn như với một tấm thảm chùi chân thường được nhiều nhà đặt ngay cửa cũng sẽ tốt hơn nếu có hình dáng, màu sắc phù hợp với cửa. Ví dụ, cửa ra vào của bạn đối mặt với hướng Đông thì tấm thảm nên có hình chữ nhật (Gỗ), hoặc hình vuông (Trái đất) để hấp thụ năng lượng tốt nhất cho nhà.
Tương tự như thế, màu sắc cho tấm thảm nên là màu có yếu tốt Đất, Gỗ và Nước. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rằng, tất cả mọi người muốn đi vào nhà đều phải dẫm chân lên tấm thảm này. Nhiều doanh nghiệp có thói quen in tên công ty lên mặt thảm. Làm sao công ty của họ có thể thu hút năng lượng tốt nếu tất cả mọi người đều bước chân lên tên công ty của họ mỗi ngày?
Vì thế, hãy lưu ý đến các mẫu thiết kế cho phù hợp. Tránh những thảm có in hình thiên thần và các loài chim vì bước qua thiên thần và chim là một điều cấm kỵ. Tốt nhất bạn nên chọn những hình ảnh hợp lý như cát, một con đường, hoặc nếu không có hình, bạn chỉ cần quan tâm đến màu sắc và hình dáng như đã phân tích ở trên là đủ.
Cửa ra vào đối diện với cầu thang
Bố trí cửa ra vào nhà theo chuẩn phong thủy
Ảnh minh họa
Cửa chính được gọi là “miệng khí” trong phong thủy, bởi ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết, đây cũng là nơi dưỡng khí. Cầu thang cũng giống như cửa chính, là cánh cửa thông lên các tầng. Vì thế, vị trí và hình thức cầu thang cũng sẽ ảnh hưởng đến từng thành viên trong gia đình.
Khi cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”. Do đó, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.