banner

Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang lại sinh khí cho căn nhà. Dưới đây là 10 loại cây cảnh mang lại tài lộc nên trồng trong nhà bạn có thể tham khảo.

Những loại cây như củ cải đỏ, kim tiền, lộc vừng vừa tạo không gian xanh cho nhà cửa, văn phòng vừa mang ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Tham khảo ngay 10 loại cây nhất định phải trồng trong nhà để tiền vào như nước nhé!
1. Cây lộc vừng mang may mắn về tài lộc
Theo phong thủy, cây lộc vừng là cây mang lại may mắn về tài lộc. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, đặc biệt khi cây nở hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

Cây tài lộc mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Để mang lại tài lộc may mắn, bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, và trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.
2. Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa đoàn tụ, sung túc
Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, được sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

Tuy nhiên, không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát, nhất là trẻ nhỏ.
3. Cây kim tiền mang phú quý cho gia chủ
Được coi là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt. Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.
4. Cây ngọc bích mang may mắn và sức khỏe
Trong phong thủy, cây ngọc bích mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ nếu được đặt ở vị trí thích hợp. Đây là loại cây không ưa nước vì thế bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp trong nhà để cây có điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt nhất.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

5. Củ cải đỏ tượng trưng cho sự đầy đủ
Củ cải đỏ hình tròn tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vì thế đây là loại cây bạn nên trồng trong nhà của mình, nó không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

6. Cây phất dụ
Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Cây phất dụ không nên trồng trong nhà vì lá loài cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

Phất dụ có trên 20 loài, mỗi loài tượng trưng cho một sự may mắn, tài lộc riêng. Khi trồng phất dụ bạn nên trồng hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà - vì khu vực này thuộc Mộc là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây xanh tốt. Và lưu ý chỉ nên trồng một chậu nhỏ vì nếu trồng cây quá lớn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
7. Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền còn được nhiều người gọi bằng cái tên cây kim tiền. Hoa đồng tiền là biểu tượng của mùa xuân. Chúng có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen - có mặt trong nhiều loại sơn.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

Do đó, nếu bạn vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình
8. Hoa cúc
Hoa cúc có tác dụng ổn định phúc khí trong nhà. Trồng những chậu hoa cúc nhỏ hoặc đơn giản là cắm một bình hoa cúc trong nhà, đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng để tăng thêm sự may mắn, rực rỡ. Nguồn năng lượng mà hoa cúc đem lại cho cuộc sống của gia chủ cũng như ngôi nhà chính là sự bình an, cân bằng trong mọi việc và may mắn.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

9. Hoa đỗ quyên
Hoa đỗ quyên là loài hoa rất dễ trồng, um tùm hoa lá và có gai. Vào mỗi dịp Tết, hoa đỗ quyên rất được nhiều người ưa thích trưng bày trong nhà. Đỗ quyên không chỉ có tác dụng hóa giải khí xấu nơi ban công mà còn có tác dụng mang đến nhiều vận may cho gia chủ.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

10. Cây thường xuân
Là loại cây xanh tốt quanh năm, thường xuân có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa đông giá rét. Vì vậy, nó được xem là loại cây rất tốt theo phong thủy, là món quà thích hợp cho những dịp như lễ tết, thi cử, mừng thọ, mừng thăng chức, khai trương.
10 loai cay phong thuy mang lai tai loc nen trong

Ngay cả trong tình yêu, đây cũng là quà tặng đầy ý nghĩa. Theo quan niệm dân gian, một công dụng khác của dây thường xuân là khả năng trừ tà. Chính vì thế nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia chủ.
Theo Khoahocthuvi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.