banner

Có những người đi tới đâu họ cũng được tôn trọng, nói có kẻ nghe, đe có kẻ sợ. Bí quyết của họ là gì? Cùng tìm hiểu 5 bí kíp giúp bạn được tôn trọng mọi lúc mọi nơi trong bài viết dưới đây.

1. Để mọi người chia sẻ về bản thân mình nhiều hơn
Có một sự thật ít ai để ý đó là chúng ta thường dành 60% các cuộc hội thoại để nói về bản thân mình. Theo các nhà nghiên cứu của ĐH Harvard, đây là một tín hiệu tốt.
Khi nói về chính mình, một phần não bộ của chúng ta sẽ được kích thích, tương tự như khi quan hệ tình dục hay đang thưởng thức một bữa ăn ngon miệng.
bi kip de duoc ton trong moi noi moi luc 1 khoahoc

Do đó, các chuyên gia cho biết: "Ứng dụng quy tắc này trong thảo luận, buổi gặp gỡ sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Thay vì tự đưa ra những thông tin truyền thống trong giao tiếp, bạn nên khuyến khích và lắng nghe người đối diện kể về bản thân nhiều hơn. Khi được động viên để nói về những thành tích của bản thân, người đối diện sẽ hưng phấn và cảm thấy quý mến bạn".
Nghiên cứu cho thấy rằng, khi hai người cùng tiết lộ thông tin của bản thân và lắng nghe chăm chú, họ sẽ dễ có cảm tình với nhau hơn. Đây cũng là cách để hình thành liên kết xã hội cũng như sự tôn trọng lẫn nhau.
2. Luôn là người giới thiệu đầu tiên
Trên đường phố, tại nơi làm việc hay các khu vực giải trí, hãy luôn tự tin giới thiệu bản thân mình đầu tiên với những người bạn gặp. Điều này sẽ tăng điểm rất nhiều trong cái nhìn của người khác về bạn.
Quy tắc cho một lần tự giới thiệu chuẩn bao gồm: sau khi nói tên, tuổi, những thông tin cá nhân thì cần đưa tay phải ra trước để ngỏ ý bắt tay. Khuỷu tay nghiêng về góc bên phải, mắt nhìn thẳng về phía người đối diện. Khi bắt tay thì không được bóp quá chặt và nhất thiết phải nở nụ cười trên môi.
bi kip de duoc ton trong moi noi moi luc 2 khoahoc

Tại sao điều này lại quan trọng đến vậy? Câu trả lời là trong nhiều nền văn hóa, cái bắt tay được coi là một thông điệp ngầm hỗ trợ cho lời nói. Việc bắt tay thể hiện sự tôn trọng, thành ý muốn kết bạn với người đối diện.
Nhiều cuộc khảo sát đã được tiến hành và xác nhận, bắt tay giúp ta "thu" được nhiều sự thiện cảm của người đối diện. Việc bắt tay chính là thể hiện sự chúc mừng, hân hoan và tôn trọng.
3. Luôn có một tư thế chuẩn
Tư thế ảnh hưởng nhiều đến cách người khác nhìn và cảm nhận về bạn. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc giữ vai và cánh tay mở rộng, tạo ra một sức mạnh kích hoạt hệ thống hormone trong cơ thể hoạt động tốt hơn.
bi kip de duoc ton trong moi noi moi luc 3 khoahoc

Với tư thế này, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn nhiều trước mặt người đối diện. Ngoài ra, một người quá khép vai, cong lưng sẽ hay bị đánh giá là thiếu tự tin và khó nhận được sự quan tâm, tôn trọng của người khác.
4. Chuẩn bị nhiều hơn cho một cuộc giao tiếp
Một người thiếu hiểu biết, ít kiến thức khó nhận được sự đề cao từ người khác. Chính vì vậy, khi bạn nói ra những ý tưởng hãy nên chuẩn bị thêm nhiều thông tin quanh đề tài đó để truyền tải cho mọi người một cách rõ ràng nhất.
Đặc biệt là khi dự một cuộc họp hay thuyết trình, bạn nên biết chính xác những thông điệp được truyền tải. Cùng với đó, bạn nên đặt ra những câu hỏi hợp lý, đúng trọng tâm với người trình bày. Qua đó, mọi người sẽ thấy rằng, bạn là một người lịch sự, ham hiểu biết và xứng đáng nhận được sự tôn trọng của tất cả.
bi kip de duoc ton trong moi noi moi luc 4 khoahoc

Một chuyên gia tư vấn chiến lược tiếp thị nổi tiếng, Noah Fleming đã khuyến khích rằng, mỗi người nên chịu khó cập nhật thông tin nhiều hơn, đặc biệt là thông tin về công nghệ, thể thao và văn hóa.
Đây là những kiến thức bạn có thể thảo luận, tranh luận rất vui vẻ với bất cứ ai, Từ đây, bạn sẽ trở thành một người vui tính và vô cùng uyên bác trong mắt của nhiều người.
5. Khiêm tốn nhưng cũng cần tự tin
Rất nhiều người trong chúng ta lầm tưởng khiêm tốn và tự tin là hai điều đối nghịch nhau nhưng thực ra chúng có mối liên hệ rất mật thiết. Một người được nhiều người tôn trọng phải đòi hỏi có một sự cân bằng giữa hai yếu tố này.
Bậc thầy về giao tiếp Anthony K. Tjan đã từng nói rằng: "Bạn cần có đủ tự tin để thu hút người khác. Tuy nhiên, sự khiêm tốn là con đường hướng tới sự tôn trọng, trong khi sự tự tin là con đường phát huy nó".
bi kip de duoc ton trong moi noi moi luc 5 khoahoc

Một nghiên cứu của nhà khoa học Davis Et Al năm 2012 đã phát hiện tính khiêm tốn của con người có khả năng gia tăng sự bền chặt giữa các mối quan hệ. Đặc biệt hơn, người khiêm tốn thường dành nhiều thời gian giúp đỡ và quan tâm đến người khác nên họ sẽ nhận được sự quý trọng nhiều hơn một người tự kiêu.
Bên cạnh đó, người tự tin sẽ nhận được nhiều tin tưởng từ mọi người. Theo thống kê xã hội học, có một mối liên hệ giữa sự tự tin và tiền lương. Những người có sự tự tin trong trường học, sau này dễ kiếm được mức lương tốt và được thăng chức nhanh hơn trong suốt cuộc đời. Có nhiều tiền và một công việc ổn định chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải nể phục, tôn trọng.
Theo Khoa Hoc Thu Vi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.