banner

Khi nhắc đến thế giới của các siêu xe thì chắc chắc không thể bỏ qua thương hiệu Lamborghini. Được thành lập vào năm 1963, mặc dù hãng xe Ý không phải là nhà sản xuất xe hơi kỳ lạ lâu đời nhất trên thế giới nhưng họ đã chắc chắn để lại dấu ấn nhất định trong lĩnh vực xe hơi. Cùng tìm hiểu những đặc điểm ít được biết đến của chiếc Lamborghini.

1. Lamborghini có tiền thân là thương hiệu máy kéo nông nghiệp

Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 1

Nhiều chuyên gia xe cho biết, Lamborghini vốn ban đầu không phải là một công ty xe hơi. Trên thực tế, Lamborghini đầu tiên bắt đầu từ máy nông nghiệp. Người sáng lập công ty, Ferruccio Lamborghini là một thợ cơ khí có tay nghề, từng làm việc cho quân đội Ý trong chiến tranh thế giới thứ hai. Khi chiến tranh kết thúc, ông Ferruccio xuất ngũ, ông bắt đầu xây dựng và phát triển các loại máy kéo. Sau đó, ông đã phát triển sang thị trường ô tô vào những năm 1960 cùng với sự giúp đỡ từ một nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Ý khi đó.

2. Ferrari có “công” đối với sự phát triển của Lamborghini

 Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 2

Năm 1958, Ferruccio Lamborghini từng mua một chiếc Ferrari 250GT. Tuy nhiên, ông nhanh chóng cảm thấy không hài lòng bởi tiếng ồn và hệ thống thống lái của mẫu xe này. Ông đã phát hiện ra rằng bộ ly hợp sử dụng trên chiếc Ferrari cùng loại với bộ ly hợp của những chiếc máy kéo của ông. Từ đó, ông quyết định thành lập một hãng xe thể thao cho riêng mình, nhằm tạo ra những chiếc xe hoàn hảo nhất thế giới.

3. Lamborghini có công lao với thành công của siêu xe Pagani

Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 3

Nếu không có sợi carbon Lamborghini thì có thể sẽ không dẫn đến sự nổi tiếng của nhà chế tạo xe Pagani. Trong những năm 1980, Horacio Pagani là một kỹ sư của Lamborghini với những bước đột phá thiết kế lớn. Ông đã quyết định sử dụng sợi carbon như một loại vật liệu.

4. Logo “bò vàng” độc đáo

Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 4

Những người hâm mộ siêu xe đều biết rằng, bất cứ công ty xe hơi nào cũng đều cần một logo “đáng nhớ”. Lamborghini đã sử dụng hình tượng chú bò đực vàng mang tính biểu tượng của nó. Lý do lựa chọn logo này rất thú vị. Thứ nhất, Ferruccio Lamborghini, người sáng lập công ty, thuộc cung Kim Ngưu - một con bò. Ngoài ra, vào năm 1962, Lamborghini đã đi đến một trang trại ở Sevilla, Tây Ban Nha và rất ấn tượng với khả năng chiến đấu của những chú bò đực có sừng.

5. Chiếc Lamborghini đầu tiên

Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 5

Năm 1963, Ferruccio Lamborghini đã đạt bước lớn đầu tiên của mình trong lĩnh vực sản xuất xe hơi bằng nguyên mẫu 350GTV tại Turin Auto Show. Tuy nhiên chiếc xe này vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh, động cơ  chưa không phù hợp.

6. Sở hữu động cơ V12 huyền thoại

Năm 1963, công ty Lamborghini bắt đầu phát triển một động cơ V12. Động cơ V12 của Lamborghini cho công suất đầu ra khoảng 270hp. Trong những thập kỷ sau, động cơ này đã được liên tục điều chỉnh. Đến năm 2010, biến thể V12 huyền thoại này đã cho phép đạt công suất 650hp.

7. Từng sản xuất SUV

Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 7

Lamborghini từng cố gắng để phát triển một chiếc SUV vào năm 1986. Chiếc xe mang phong cách khá thể thao và chỉ có 328 chiếc được sản xuất.

8. Sự kết hợp Lambo-Chrysler 

Những điều chưa biết về thương hiệu Lamborghini - 8

Năm 1987, Lamborghini đã mua lại Chrysler. Cùng năm đó, công ty đã công bố mẫu Portofino - một chiếc sedan mà trang bị cửa kéo cắt và một động cơ 3.5L đặt ở ghế ngồi phía sau.

9. Những chiếc Lamborghini cảnh sát đặc biệt tại Rome

Cảnh sát Ý đã có một vài phiên bản Lamborghini đặc biệt được sử dụng truy đuổi tội phạm một cách nhanh chóng.  

Theo Dân Việt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.