banner

Cây cảnh trồng trong nhà có đặc điểm lợi ích gì? Trồng cây gì và đặt vị trí nào trong phòng sẽ tăng tài lộc, phù hợp gia chủ và tuổi tác phong thủy...

Vị trí trồng cây trong mỗi phòng để đón lộc tài
Cổng của ngôi nhà rất quan trọng là nơi đón tài lộc đầu tiên cho gia chủ
Có những vị trí chủ nhà bài trí hoa và cây cảnh theo cảm quan nhưng cũng có những vị trí bắt buộc phải chọn lựa thật cẩn thận cả chủng loại, kích cỡ, màu sắc… những chậu cây cảnh nhằm tránh gây tác dụng ngược.
1. Cây cảnh trồng ở cửa chính
Ai cũng biết rằng, cửa chính của ngôi nhà là bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thời đây cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Vì thế, lựa chọn cây cảnh để bài trí ở cổng chính cần cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.
Đối với cửa làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, bởi Mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển. còn đối với cửa làm bằng kim loại chủ nhà nên chọn các loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê.
Gia chủ có thể trồng cây Kim Ngân May Mắn, cây Kim phát tài, cây lộc vừng
2. Trồng cây trong phòng khách
Việc trang trí cây xanh cho phòng khách không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, tăng cao thẩm mỹ mà đa phần các loại cây, hoa đều có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa khí hậu cho ngôi nhà. Nhiều loại còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường và xua đuổi được côn trùng có hại cho sức khỏe.
Vị trí trồng cây trong mỗi phòng để đón lộc tài
 
Bạn cũng cần chú ý rằng, việc trưng bày cây cảnh trong phòng khách phải lưu ý đến sự hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ. Những loại cây có thể đặt trong phòng khách hoặc trên bàn là: Cây Trầu bà đế vương đỏ, cây Huy Hoàng Trong Nước, cây Phát Tài, Phất Dụ Thơm, Thiết Mộc Lan, Cây Thủy Cúc Trong Nước.
3. Phòng ăn
Phòng ăn là nơi đoàn tụ của các thành viên trong gia đình, vì vậy, những loại hoa cây cảnh bài trí ở đây cần tạo được cảm giác ấm cúng, gần gũi, thoải mái và vui vẻ. Trong phòng ăn cũng nên tránh để các loại cây có mùi hương quá đậm đà.
Nên trồng cây củ cải đỏ, hình tròn của củ cải tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, ấm áp. Chính vì vậy tết này bạn đừng quên trưng trong nhà mình những chậu củ cải đỏ. 
Vị trí trồng cây trong mỗi phòng để đón lộc tài
 
4. Phòng ngủ
Hoa cây cảnh bài trí trong phòng ngủ cần đạt những tiêu chí nhất định như: tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng; màu sắc gợi nên một chút riêng tư, thầm kín,gợi cảm; đặc biệt là cây không gây hại cho sức khỏe; mùi hương không quá đậm mà chỉ nhẹ nhàng hấp dẫn.
5. Cầu thang 
Cầu thang hay chân cầu thang, giếng trời thường là yếu điểm trong phong thủy nhà ở thường thì gia chủ bố trí tiểu cảnh để khắc phục. Tuy nhiên, với một số ngôi nhà không làm được điều này thì hoàn toàn có thể dùng hoa cây cảnh để khắc phục nhược điểm đó. Nên lựa chọn những loại cây cảnh thân trụ to, nhiều lá đặt ở chân cầu thang để tạo cảm giác an toàn và che đi góc khuất của cầu thang. Trên bậc lên xuống thì nên bài trí những chậu cây cảnh nhỏ, lá và thân mềm để tạo cảm giác uyển chuyển cho lối đi.
Vị trí trồng cây trong mỗi phòng để đón lộc tài

Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.