banner

Nhật Bản được đánh giá là một trong những đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới. Tuy nhiên, quốc gia Mặt Trời mọc này cũng sở hữu nhiều thứ kỳ lạ mà có thể bạn chưa hề biết. Cùng khám phá 18 điều kỳ lạ sau đây để xem thử xứ sở hoa anh đào có điều gì thú vị nhé.

1. Chữ nổi trên vỏ lon bia

Nhật Bản
Trên bỏ lon bia tại Nhật có chữ nổi, nhằm mục đích giúp những người mù có thể hiểu nắm được các thông tin ghi trên đó. Rõ ràng là người mù cũng có quyền được thưởng thức bia như những người khác.

2. Văn hóa "xe đạp"

Nhật Bản
Nhật Bản là một đất nước khá đông dân nên việc xây dựng các bãi đỗ xe bị hạn chế. Do vậy, xe đạp trở thành phương tiện chính để di chuyển. Bạn có thể tự do sử dụng xe đạp để tham quan mọi nơi và đỗ xe ở bên ngoài các trung tâm thương mại, ga tàu hỏa hay các khu vực khác.

3. Toilet cực hiện đại

Nhật Bản
Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống toilet cực hiện đại. Chúng là những toilet điện tử, sử dụng hơi nước (phun sương) để làm sạch bồn cầu mà không cần phải xả nước như toilet thông thường. Trong khi đó, ở nhiều nước khác, ngay cả ở Việt Nam, công nghệ này chỉ được "nhìn thấy" ở những khách sạn hạng sang hay các trung tâm thương mại lớn, thậm chí nó cũng chỉ được sử dụng để làm khô tay sau khi rửa.

4. Phòng ngủ khách sạn kiểu "khoang"

Nhật Bản
Đây được xem là một trong những phát minh "điên" nhất ở Nhật. Thay vì các phòng thông thường, phòng ở các khách sạn của Nhật được thiết dưới dạng buồng (khoang) rất đặc biệt. Chúng có dạng như bao con nhộng, do vậy không tốn quá nhiều không gian để xây dựng. Những khách sạn kiểu này dành cho tất cả mọi người mà không phân biệt giàu nghèo, địa vị cao hay thấp.

5. Ngủ trên tàu điện ngầm

Nhật Bản
Người Nhật làm việc rất chăm chỉ, do vậy họ cố gắng tận dụng những lúc không phải đụng đến công việc để nghỉ ngơi. Và tàu điện ngầm là một nơi lý tưởng để ngủ. Không cần phải ghế hay giường, họ chỉ cần tì cằm vào một đoạn cao su và bắt đầu ngủ như khi họ đang ở nhà.

6. Thang máy ngắn nhất thế giới

Nhật Bản
Chiếc thang máy ngắn nhất thế giới này được xây dựng trong một cửa hàng văn phòng của More ở Kawasaki. Nó chỉ có duy nhất 5 bậc. Đôi khi, người Nhật cũng "lười" một chút.

7. Khu rừng để tự tử

Nhật Bản
Ở Nhật Bản có một khu rừng tên là Aokigahara hay thường được gọi là "Khu rừng tự tử", nằm dưới chân núi Mount Fuji. Khu rừng này ghê rợn tới mức mà một khi đã lạc vào đây, bạn sẽ không thể thở vì nó chỉ toàn mùi của người chết.

8. Bánh Kit Kat biến hóa

Nhật Bản
Người Nhật rất thích các món ăn lạ và Kit Kat là một trong số đó. Kit Kat Wasabi, Kit Kat khoai tây, Kit Kat trà xanh... là những loại Kit Kat rất phổ biến ở Nhật.

9. Gối dành cho người đàn ông cô đơn

Nhật Bản
Ở Nhật có một loại gối rất đặc biệt chỉ dành cho những người đàn ông cô đơn. Đi ngủ với những chiếc gối này, họ sẽ có cảm giác như đang nằm trong lòng của người con gái họ mong muốn.

10. Gối cho những cô gái độc thân

Nhật Bản
Gối cho những cô nàng độc thân cũng rất độc đáo, như thể họ đang được nằm trên người của người đàn ông họ mơ ước vậy.

11. Kem đủ hương vị

Nhật Bản
Cũng giống như Kit Kat, ở Nhật có khá nhiều loại kem với hương vị khác nhau.

12. Điểm đỗ xe kỳ quái

Nhật Bản
Ở Nhật có rất nhiều điểm đỗ xe kiểu này. Chúng thường được xây dựng gần các trung tâm thương mại.

13. Mayonnaise

Nhật Bản
Mayonnaise không có gì lạ, nhưng điều lạ ở chỗ, tại Nhật Bản, đây lại là đồ ăn kèm với kem, miến, pancake và khoai tây chiên!

14. Ô siêu to

Nhật Bản

15. Người điều khiển thang máy

Nhật Bản
Hiện nay, ở hầu hết các thang máy đều không cần những người điều khiển thang máy nữa. Thế nhưng, ở Nhật, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những cô gái mặc đồng phục đứng cạnh thang máy làm nhiệm vụ này.

16. Ngủ tại văn phòng

Nhật Bản
Ở Nhật, việc nhân viên ngủ tại văn phòng hoàn toàn được chấp nhận. Họ cho rằng làm như vậy, nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ và hiệu quả hơn.

17. Răng nanh giả

Nhật Bản
Trong những năm gần đây, các cô gái Nhật có xu hướng phẫu thuật răng để tạo răng nanh giả.

18. Trẻ lau sàn

Nhật Bản
Các bậc phụ huynh sẽ không còn bận rộn với việc lau nhà nữa và cũng không phải lo lắng về việc các bé quá nghịch. Chỉ cần cho trẻ mặc những bộ quần áo được thiết kế vớ một mặt là một tấm giẻ lau sàn, trẻ sẽ được tự do bò giữa nhà và giúp bạn dọn nhà một cách nhanh chóng.
Theo Tenetnews
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.