banner

Với đặc điểm rất... "tréo ngoe", nhiều người đã bị nhầm lẫn về vị trí địa lý của những quốc gia này.

Với diện tích lãnh thổ trải dài trên 2, thậm chí là 3 châu lục nên không ít người trong chúng ta bị nhầm lẫn về vị trí châu lục thật của quốc gia đó. 

Danh sách những quốc gia dưới đây hẳn sẽ khiến bạn "loạn não" khi bất chợt được hỏi sẽ ngớ người ra - không biết đâu mới là "châu lục tịch" chuẩn.

1. Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia thuộc châu Âu


Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia thuộc châu Âu, tuy nhiên, phần lớn lãnh thổ lại thuộc về Tây Á. Chính vì thế, rất nhiều người đã từng... hiểu nhầm về lục địa thật của đất nước này.
151028map01-b538e
 Thổ Nhĩ Kỳ có diện tích khoảng 783.562 km vuông cùng dân số gần 78 triệu người.

Lý do duy nhất khiến quốc gia này thuộc về châu Âu là vì thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ - Istanbul - nằm giữa hai châu lục, và quốc gia này đã lựa chọn Lục địa già.
151028map02-b538e
Istanbul - thủ đô lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm tại vị trí chiến lược, Thổ Nhĩ Kỳ có nền kinh tế rất phát triển, với GDP đầu người lớn thứ 18 thế giới. 

2. Kazakhstan là quốc gia châu Á

Kazakhstan là quốc gia không giáp biển lớn nhất thế giới và là quốc gia lớn thứ 9 thế giới về mặt diện tích (khoảng 2.724.900 km2 , lớn hơn toàn bộ Tây Âu cộng lại).

Quốc gia này có phần lớn lãnh thổ nằm tại Trung Á và một phần nhỏ thuộc Đông Âu nên không có gì ngạc nhiên nếu "lục địa tịch" của đất nước này là châu Á.
151028map03-b538e

Tuy nhiên, Kazakhstan có một lịch sử khá... phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao. Kazakhstan từng là một phần của Liên Xô (cũ), nhưng đã tuyên bố độc lập vào năm 1991 sau khi Liên bang Xô Viết tan rã. 

Từ năm 1992, Kazakhstan trở thành thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Tuy nhiên vào năm 2002, quốc gia này đã rời bỏ AFC và gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Kể từ đó, các giải bóng đá tại châu Âu luôn có sự góp mặt của Kazakhstan. Vì vậy, rất nhiều fan bóng đá ngày nay có thể hiểu nhầm Kazakhstan là một quốc gia thuộc châu Âu.

3. Israel là một quốc gia châu Á

Israel - còn gọi là nhà nước Do Thái - là một quốc gia có vị trí địa lý khá... rắc rối khi nằm tại ngã 3 châu lục: châu Á, châu Phi và châu Âu. Xét về mặt địa lý, Israel là một quốc gia châu Á và thế giới cũng công nhận điều này. 

151028map05-3f481

Tuy nhiên, rất nhiều người hiểu nhầm Israel là một quốc gia châu Âu. Nguyên do là bởi quốc gia này có một lịch sử chính trị khá phức tạp, gắn liền với Lục địa già. 

Các cuộc thánh chiến của các chiến binh về vùng thánh địa của Thiên Chúa Giáo, cùng với sự phát triển và di cư của cư dân Do Thái đã làm cho đất nước này ngay từ khi thành lập đã gắn liền với sự phát triển của giai đoạn trung đại và hiện đại của châu Âu.
151028map06-3f481
Jerusalem - thủ đô của Israel

Ngoài ra vào năm 1948, quốc gia này đã tuyên bố độc lập dưới sự bảo trợ của các nước phương Tây như Anh, Mỹ, Liên Xô. 

Chính vì thế, xét về mặt chính trị, quốc gia này hoạt động như một quốc gia thuộc châu Âu. Ngay cả các giải đấu bóng đá tại châu Âu, Israel cũng tham gia và nhận được sự chấp thuận từ các tổ chức như UEFA, FIFA....

4. Đảo Greenland thuộc Bắc Mỹ

Greenland là một hòn đảo tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch - châu Âu.  Tuy nhiên xét về mặt địa lý, đây là một đảo quốc Bắc Cực và có liên kết với Bắc Mỹ. Do đó khi nói về bản đồ các lục địa, đảo Greenland sẽ được đánh dấu ở khu vực này, dù là một quốc gia tại châu Âu.
151028map07-7596f

Một thông tin thú vị khác đó là - khoảng 81% diện tích bề mặt Greenland bị băng bao phủ, được gọi là mũi băng Greenland. Do đó, hầu như tất cả người dân Greenland đều sống dọc theo các vịnh hẹp ở phía Tây Nam đảo chính, nơi có khí hậu ôn hoà hơn.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.