banner

Nhanh nhẹn và sức chịu đựng chỉ là hai trong các yếu tố cần thiết cho việc chơi bóng đá. Và danh sách các lợi ích thu được từ việc chơi môn này là rất nhiều.

Việc tập luyện bóng đá phù hợp đã được chứng minh mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn đối với cả nam và nữ.

Bóng đá được mệnh danh là một môn thể thao vua mà rất rất nhiều nam giới thích chơi cũng như xem các giải đấu. Vậy chúng ta hãy cũng tìm hiểu xem chơi bóng đá mang lại những lợi ích sức khỏe như thế nào nhé.

Bóng đá giúp tăng cường sức khỏe

Nhanh nhẹn và sức chịu đựng chỉ là hai trong số các yếu tố cần thiết cho việc chơi đá bóng. Và danh sách đầy đủ các lợi ích thu được từ việc chơi môn thể thao này là rất nhiều. Dưới đây là những  lợi ích sức khỏe hàng đầu mà bóng đá mang lại



Tăng khả năng bền bỉ

Chạy với bất kì cường độ nào trong 90 phút đòi hỏi một khả năng chịu đựng cao. Do đó, cầu thủ bóng đá thường duy trì được một mức năng lượng lớn để có thể chuyển từ đi bộ sang chạy nước rút và có sự hồi phục nhanh chóng để lặp lại điều đó trong trận đấu.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trung bình một cầu thủ phải chạy khoảng 7-10 km trong một trận đấu. Đi bộ, chạy liên tục giữ cho nhịp tim luôn tăng, là một bài tập tuyệt vời cho tim mạch. Chuyển động liên tục giúp người chơi tăng cường sức khỏe của tim, chống lại sự tích tụ của các mảng bám ở động mạch vành, giảm huyết áp và đốt cháy năng lượng.



Giảm chất béo và tăng cưởng khả năng cơ bắp

Bóng đá đốt cháy chất béo hiệu quả bởi nó khiến tim và cơ của bạn phải làm việc theo nhiều cách khác nhau.

Rèn luyện khả năng phối hợp

Do liên tục phải chuyển đổi giữa đi bộ, chạy chậm, chạy nước rút, vì vậy khả năng phối hợp là chìa khóa của bóng đá. Sự phối hợp cơ thể được cải thiện thông qua các động tác phức tạp như lừa bóng, quay người và lách qua, được thực hiện theo các tốc độ và hướng khác nhau. Khả năng phối hợp tay - mắt được cải thiện khi người chơi nhận đường chuyền từ đồng đội.

Thúc đẩy khả năng làm việc nhóm

Bóng đá giúp người nam giới có được tinh thần đồng đội không chỉ khi chơi thể thao mà còn trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Nói cách khác, khả năng làm việc nhóm của bạn sẽ được cải thiện nếu bạn chơi tốt trong một đội bóng có tinh thần tập thể cao..Tăng khả năng nhận thức của não bộ: 

Chơi bóng đá giúp rèn luyện các kỹ năng tập trung, kiên trì và tính tự giác bởi nó là một trò chơi có nhịp độ nhanh đòi hỏi phải quyết định nhanh chóng trên sân

Tăng sự tự tin

Sự tự tin không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất thể thao, mà còn đóng vai trò to lớn trong học tập, sự nghiệp, cuộc sống gia đình và tình bạn.

Giúp giảm lo lắng

Ngoài ra, cũng giống như tất cả các hình thức tập thể dục khác, các endorphin cảm giác tốt giải phóng vào cơ thể sau một trận đấu khiến sự căng thẳng và lo lắng lớn giảm đi. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục cũng là một điều trị có hiệu quả cao cho bệnh trầm cảm và lo âu.

Bóng đá không phải là một môn thể thao đắt tiền hoặc trái phép

Tất cả những gì bạn cần chỉ là một không gian và một quả bóng. Nó là một môn thể thao tương đối đơn giản và được chơi chủ yếu ở ngoài trời.

Tăng khả năng tình dục.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chơi môn thể thao bóng đá tăng testosterone của bạn lên đến 30% và sự gia tăng testosterone làm tăng ham muốn tình dục của bạn.

Khi bạn đá bóng, cơ thể bạn tiết ra nhiều endorphin. Endorphin sẽ tạo ra khoái cảm, sự hài lòng và mãn nguyện. Theo các chuyên gia, tập luyện đều đặn và thường xuyên môn bóng đá sẽ gúp bạn cải thiện được chuyện chăn gối.

Xem trực tiếp bóng đá và cập nhật tin tức bóng đá hàng ngày tại bóng đá trực tuyến

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.