banner

Người Do Thái có bí quyết dạy con khi chúng còn trong bụng mẹ, để sau này đứa trẻ thông minh, lanh lợi.

Albert Einstein nhà Toán học, Vật lý nổi tiếng người Do Thái đoạt giải Nobel năm 1921. Ông được tạp chí Times vinh danh là nhân vật của thế kỷ 20. Với những cống hiến của mình, ông được mời làm tổng thống Israel năm 1952, khi 73 tuổi, nhưng ông từ chối.

Theo sách Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu của Nhà xuất bản Thông Tấn, những đứa trẻ được dạy chữ và số từ 3 tuổi. Ở lứa tuổi này, bé trai bắt đầu đi nhà thờ và đọc kinh thánh. Nếu đứa trẻ không được dạy chữ, chúng không thể đọc được kinh thánh.

Cuốn sách này viết rằng: Hàng ngày, sau giờ làm việc, bố mẹ thường có thói quen đưa trẻ ra ngoài chơi. Phần lớn họ tập trung ở các công viên, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, trao đổi, đùa vui thoải mái. Đây là thời gian bố mẹ dạy trẻ quan sát xung quanh.

Hai loại sách dễ tìm nhất trong tủ sách của người Do Thái đó chính là những cuốn sách kinh thánh, văn học.

Điều mà những người mẹ Do Thái hay làm đó là dạy các bé xem đồng hồ và hỏi khi nào bố, mẹ kết thúc công việc? Còn bao lâu nữa, bố, mẹ sẽ về đến nhà? Ý nghĩa của 12 con số và những số liên quan hoạt động của bé.

Ở Israel, những ngày lễ không có tục lệ cho tiền trẻ em. Điều này khác với Việt Nam, khi những ngày Tết, trẻ em được nhận tiền mừng tuổi từ ông bà, cha mẹ.

Các bà mẹ Do Thái có một mẹo nhỏ là khi trẻ bắt đầu làm quen với sách, họ cho vài giọt mật ong lên cho cuốn sách trở nên ngọt ngào, một thứ gì đó mà luôn hấp dẫn, kích thích trí tò mò khám phá của trẻ. 

Khi chơi trò nấu ăn, trẻ có cơ hội tham gia một hoạt động thú vị. Việc đo lường vật liệu để chuẩn bị bữa ăn giúp bé làm quen với đo lường.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.