banner

Hiện nay, đại đa số các chủ doanh nghiệp sẽ nhắc đến Marketing Online hay Digital Marketing giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho dành doanh nghiệp có thế tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Trong các kênh của Digital thì SEO chính là kênh có thể đem lại lợi lâu dài nhưng chưa nhiều doanh nghiệp tập trung vào hay chưa hiểu rõ được những lợi ích của nó mang lại. 

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu rõ về những khái niệm SEO là gìnhững lợi ích mà SEO mang lại cho các doanh nghiệp.

SEO là gì?

Theo Wikimedia, thì SEO (Search Engine Optimization) được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Đây là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing... 


SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm "tự nhiên"), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. 

Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Các loại hình SEO hiện nay

Hiện nay, SEO được thực hiện đa dạng với nhiều loại hình khác nhau, trong đó nổi bật là:

SEO tổng thể là tăng uy tín và chất lượng bằng cách tối ưu toàn bộ website theo tiêu chuẩn thân thiện với công cụ tìm kiếm, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Để thực hiện SEO tổng thể cần tối ưu đồng thời cả on-page, off-page và kỹ thuật.

SEO từ khóa là loại hình thông dụng nhất hiện nay. Khi tiến hành, nhà quản trị có thể lựa chọn giữa SEO từ khóa tiếng Việt có dấu và không dấu, nhằm mục đích cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị với người dùng.

SEO hình ảnh là kỹ thuật đưa hình ảnh trên website ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm hình ảnh của những công cụ như Google, Yahoo khi người dùng nhập từ khóa liên quan.

SEO Social là nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website nhờ các trang mạng xã hội và tương tác người dùng.

Local SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực) là kỹ thuật tối ưu hóa để website xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý (như sản phẩm A ở địa phương B), giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và website doanh nghiệp, hỗ trợ khoanh vùng và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

SEO App Mobile sẽ đưa ứng dụng của doanh nghiệp trên appstore hay google play hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm khi người dùng nhập từ khóa, giúp họ dễ dàng tìm thấy và tải ứng dụng.

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp


Tăng lượng truy cập

Nếu doanh nghiệp của bạn làm seo tốt, vị trí top trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm sẽ thuộc về website của bạn. 

Như vậy, việc đứng ở vị trí hàng đầu tất yếu sẽ làm gia tăng lưu lượng truy cập của người dùng vào website của bạn.

Tăng uy tín cho thương hiệu

Rõ ràng, google hay các công cụ tìm kiếm đều có mức đánh giá cho website của bạn và việc đấy cũng ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị trên trang tìm kiếm kết quả. 

Nói một cách khác, nếu website xếp hạng cao trên trang tìm kiếm thì đó là website có độ uy tín và mức tin tưởng cao. 

Những người dùng đều biết điều này, nên chỉ cần hiển thị trên trang đầu tiên của google là bạn đã có một vị trí đáng kể trong con mắt của khách hàng rồi.

Gia tăng lợi nhuận

Khi khách hàng đã có độ tin tưởng vào thương hiệu của bạn họ sẽ có xu hướng mua hàng nhờ việc truy cập vào website cao hơn. 

Lợi ích cuối cùng của seo vẫn là cho khách hàng tới đúng những gì họ đang tìm kiếm và tạo niềm tin cả khách hàng. 

Nhờ vậy, doanh số bán hàng của bạn sẽ gia tăng nhanh hơn, kéo lợi nhuận của bạn mỗi lúc một tăng cao.

Tiếp thị mọi lúc, mọi nơi

Không giống như các kênh tiếp thị truyền thống, sở hữu một website chuẩn seo sẽ giúp cho bạn mở ra cơ hội bán hàng mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi mọi người đang ngủ. 

Website giống như người bán hàng cho bạn, sẵn sàng trả lời các câu hỏi trực tiếp từ khách hàng, lưu giữ lại thông tin khách hàng có nhu cầu khi bạn không trực tiếp trên website.

Nắm bắt được hành vi của khách hàng tiềm năng

Seo không chỉ giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng mà còn hỗ trợ để bạn có thể theo dõi và phân tích những lượng truy cập này.  

Google Analytics sẽ giúp bạn có toàm bộ dữ liệu của khách hàng như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ sử dụng, lịch sử tìm kiếm … 

Nhờ những dữ liệu này, bạn có thể phác hoạc rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng và từ đó xây dựng lên một chiến dịch marketing hiệu quả.

Xây dựng hình ảnh cho thương hiệu

Chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu vốn là bài toán đau đầu của các doanh nghiệp. 

Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác không phải làm điều dễ dàng. Seo không phải là tất cả nhưng chúng có thể hỗ trợ bạn phần này nếu như luôn giữ vị trí top đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Thông tin được tham khảo từ Khám pháDịch vụ SEO Hot

Liên hệ Dịch vụ SEO HOT:

SEO HOT - Công Ty Dịch Vụ SEO TPHCM

  • SĐT: 0396039234
  • Mail: tuanld@dichvuseohot.com 
  • Địa chỉ: 55 Tân Chánh Hiệp 17, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://dichvuseohot.com/

Bản đồ đường đi

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.