banner

Nguyên nhân nào khiến bạn bị hói đầu, tình trạng bệnh rụng tóc là một trong những tình trạng phổ biến hiện nay. Không chỉ nữ giới mà ngay cả phái mạnh cũng bị tình trạng này. Phổ biến hiện nay là bệnh rụng tóc, căn bệnh khiến không ít người hoang mang, lo lắng và mệt mỏi. Không tìm được phương pháp điều trị , nguyên nhân gây rụng tóc do đâu? Cùng bài viết sau tìm hiểu nguyên nhân từ đó sẽ có được cách khắc phục hiệu quả. 

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới 

1.Cơ thể bạn bị mất cân bằng nội tiết tố 

Khi cơ thể bạn bị lão hóa, điều này dẫn đến nội tiết tố bên trong estrogen và testosterone bị suy giảm theo, đây được cho là nguyên nhân gây rụng tóc đầu tiên. Eestrogen và testosterone chạy dọc xuyên suốt toàn bộ cơ thể, quyết định nhiều tới sự phát triển của tóc. Đây là nhân tố khiến cho bộ tóc của bạn ngày một xơ rối, chẻ ngọn rồi tình trạng rụng tóc xuất hiện ngày một nhiều hơn. 

Điều bạn cần làm để khắc phục khi bị suy giảm estrogen và testosterone là nên giữ một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các vitamin và khoáng chất đầy đủ , kèm theo đó là phải luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh những căng thẳng , stress. 

Nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp

2.Cơ thể thiếu vitamin B5 và Biotin 

Bạn có biết hơn 95% dưỡng chất thiết yêu giúp tóc chắc khỏe là từ máu. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tố thiết yếu nhất, giữ vai trò quan trọng cho việc giúp tóc chắc khỏe mạnh. Và đối tượng có chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn kiêng quá khắt khe, hoặc ăn chay trường, hay vừa bị ốm trong thời gian dài thì tình trạng rụng tóc nhiều hơn. 

Vậy nên để cải thiện tình trạng này thì bạn cần bổ sung từ các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày đủ dinh dưỡng, kết hợp với sử dụng kèm thêm các viên uống cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc, giảm tình trạng gãy rụng đáng kể. 

3.Uống thuốc kháng sinh điều trị bệnh 

Việc bạn điều trị một căn bệnh nào đó, phải sử dụng thuốc trong thời gian dài, thì cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tóc,đây là nguyên nhân gây rụng tóc mà ít ai biết. Một số thuốc sẽ lấy đi dưỡng chất nuôi tóc, quá trình sinh trưởng phát triển của tóc cũng từ đó mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và dẫn đến rụng tóc. Đến khi quá trình điều trị kết thúc, và bạn không còn phải sử dụng thuốc nữa thì có thể mái tóc sẽ được phục hồi . Nhưng cũng cần một thời gian, nếu muốn nhanh chóng thì bạn cần tìm hiểu các loại dưỡng chất kết hợp ăn uống dinh dưỡng lành mạnh có thể rút ngắn được thời gian . 

Nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp

4.Chế độ ăn uống không hợp lý 

Đầu tiên vẫn là chế độ ăn uống không khoa học, ăn không đúng và đủ các thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Đây là một yếu tố quan trọng nhất quyết định độ chắc khỏe của mái tóc. 

Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dưỡng chất cần thiết , vừa giữ sức khỏe vừa giúp tóc chắc khỏe. 

5.Nguồn nước uống thiếu vệ sinh 

Bạn ngạc nhiên điều này, tuy nhiên đây chính là tác động trực tiếp mỗi ngày khiến tóc bạn kém sức sống và thiếu khỏe mạnh. Một nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất mà có lẽ không ai cũng biết. 

Nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp

6.Bạn gội đầu quá ít hoặc thường xuyên gội đầu 

Nếu không giữ vệ sinh thân thể thì sẽ dễ gây ra các tình trạng mắc phải bệnh liên quan đến da, hoặc gây mụn,…Và tóc của bạn cũng vậy, nếu bạn không giữ cho da đầu sạch sẽ, thì vi khuẩn sẽ tìm đến gây ra nhiều tình trạng như vảy gàu, chất nhờn chân tóc,…bít lỗ chân tóc, từ đó cũng gây ra rụng tóc. 

Còn nếu bạn gội đầu thường xuyên, da đầu bị các chất hóa học tẩy mạnh cũng là nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp. 

Những nguyên nhân gây rụng tóc trên đây thường thì bạn hay mắc phải, còn nhiều những nguyên nhân khác nữa , và điều quan trọng là bạn xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ sinh hoạt hợp lý và đặc biệt tránh tình trạng căng thẳng kéo dài gây stress. 
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.