banner

Mẹ tôi là một người phụ nữ tuyệt vời. Bà trao cho tôi sự sống, dạy tôi, nuôi dưỡng tôi thành người. Nhưng điều quan trọng hơn cả, bà yêu tôi vô điều kiện. Vì mẹ bảo “dù có chuyện gì xảy ra, mẹ vẫn luôn ở bên con”.

1. Mẹ dạy rằng, khi yêu, đừng quá phụ thuộc vào người yêu. Hãy cho họ thấy rằng con là một đứa con gái có thể tự lập. Đôi khi con sẽ cần họ giúp đỡ nhưng không có nghĩa con sẽ phụ thuộc vào họ suốt đời.

2. Mẹ dạy rằng, khi yêu, con gái hay yêu bằng tai. Vì thế hãy cố gắng nhìn việc họ làm chứ đừng nghe họ nói. Đàn ông nói hay lắm, nhưng nếu muốn biết họ có thực sự yêu mình, hãy nhìn vào hành động của họ.

3. Mẹ dạy rằng, con gái vốn hay yếu lòng. Vậy nên, hãy yêu vừa đủ thôi. Vì nếu con coi họ là tất cả, con sẽ dễ bị tổn thương. Nhưng hãy nhớ, dù có chuyện gì xảy ra, mẹ vẫn luôn ở bên con mỗi khi con cần.

4. Mẹ dạy rằng, đừng quá xét nét khi chọn người yêu, vì chẳng có ai là hoàn mỹ. Thế nhưng, hãy chọn cho mình một người đàn ông có thể làm chỗ dựa tinh thần, biết chia sẻ và quan tâm tới con. 

5. Mẹ dạy rằng, là con gái, học cao cũng được, có hoài bão là tốt, nhưng đừng bay nhảy vô định. Tuổi xuân qua đi nhanh lắm. Thời gian cũng sẽ không chờ con đâu. Vì thế hãy thực tế lên chút nhé!

11-dieu-me-day-1

6. Mẹ dạy rằng, là con gái, dù có nấu ăn chưa khéo nhưng cũng nên biết một chút. Hãy để cho người yêu con biết rằng, con là một người con gái chu đáo. 

7. Mẹ dạy rằng, nếu có mải mê công việc thì cũng hãy nhớ phải ăn uống đúng bữa. Phải biết tự chăm sóc bản thân. Có thế mới có thể chăm sóc được người khác. 

8. Mẹ dạy rằng, đừng bao giờ tự ti về bản thân, con sẽ không biết mình là một người phụ nữ tuyệt vời thế nào đâu. “Người bi quan luôn tìm thấy khó khăn trong cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong khó khăn”. 

9. Mẹ dạy rằng, đừng là cô gái chỉ biết đến vẻ bề ngoài, hãy bồi dưỡng cả tâm hồn bên trong. Một người đàn ông sẽ hết lòng yêu con khi con không chỉ là một người con gái xinh đẹp mà còn là người tốt bụng, chu đáo và hay giúp đỡ người khác. 

10. Mẹ cũng dạy rằng, có tiền thì tốt đấy, nhưng tiền không phải là tất cả. Tiền không thể mua được hạnh phúc. Thế nên, đừng bao giờ đánh đổi hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, người thân để có được tiền tài, danh vọng. 

11. Mẹ cũng nói thêm rằng, dù sau này có là một người phụ nữ thành đạt, có ngao du khắp nơi thì cũng đừng quên gia đình. Bởi “gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc”. 

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.